10 Nhà Hàng Được Vinh Danh Tại Giải Thưởng Ẩm Thực Thế Giới 2024

10 Tháng bảy 2023
378
0
16

1. Le Grand Contrôle (Versailles, Pháp)​

Dưới ánh mặt trời Versailles, hãy bắt đầu ngày mới theo cách tươi đẹp nhất. Bánh ngọt mới nướng, trứng chế biến theo yêu cầu, bánh quế, bánh kếp, trái cây tươi, cà phê hoặc sô-cô-la nóng... Hãy tìm mọi thứ bạn mơ ước để thưởng thức bữa sáng tuyệt vời với tầm nhìn ra khu vườn Orangerie yên bình.

Chủ nhật hàng tuần, hãy cùng gia đình hoặc bạn bè quây quần quanh bữa sáng muộn nổi tiếng của nhà hàng để thưởng thức một bữa tiệc thực sự. Hãy bắt đầu với một ly rượu sâm panh trước khi đến với bánh brioches, sô-cô-la pain au, mứt hữu cơ và các món ngon khác, sau đó là tuyển chọn các món đặc sản đặc trưng. Sau khi nếm thử các loại pho mát tinh tế, hãy thưởng thức món tráng miệng tuyệt vời của đầu bếp bánh ngọt Aymeric Pinard.

Le-Grand-Controle-Versailles-Phap-600x338.jpg


Nhà hàng sang trọng này tại khách sạn Airelles, nơi có bề dày lịch sử và gắn bó với Cung điện Versailles. (Ảnh: TheFork)

Xem Thêm : 4 Nhà Hàng Sang Trọng Cho Cả Gia Đình Tại Vinpearl Phú Quốc

2. Mezzaluna (Bangkok, Thái Lan)​

Mezzaluna có nghĩa là "nửa vầng trăng", ở đây bạn cảm thấy như thể bạn có thể với tay ra và chạm vào nó. Nằm trên tầng 65 của tòa nhà State Tower, Mezzaluna được ví như viên ngọc quý của điểm đến theo chiều dọc của du lịch Thái Lan. Với những cửa sổ cao gấp đôi bao quanh phòng ăn hình lưỡi liềm, mỗi chiếc bàn đều có tầm nhìn đẹp nhất ra Bangkok.

Những nguyên liệu tốt nhất, tươi nhất có trong thực đơn nếm thử 7 món của đầu bếp Ryuki, thay đổi theo mùa trừ một ngoại lệ, đó là món chính duy nhất trong thực đơn là thịt bò wagyu đặc sản được gọi là “Exceptional Murakami” vì nó đến từ một giống bê nhỏ có chất lượng hàng đầu từ quê hương ông ở tỉnh Niigata (Nhật Bản). Những con bê chỉ được nuôi bằng gạo, rơm và cỏ khô cùng với hỗn hợp thức ăn được lựa chọn cẩn thận. Kết quả là thịt bò có vân mỡ tuyệt đẹp, tan chảy trong miệng mà bạn chỉ có thể tìm thấy ở Nhật Bản hoặc tại Mezzaluna.

Nha-hang-tot-nhat-the-gioi-nam-2024-600x450.jpg


Đầu bếp Ryuki cũng áp dụng sự chăm chút tỉ mỉ như vậy để tìm nguồn nguyên liệu cho từng món ăn tại Mezzaluna - từ hàu đến nấm cục đến trà - nhiều món trong số đó chỉ có tại Mezzaluna. Đó chính là sự chăm chút trong khâu chế biến từng món ăn, trong việc dự trữ rượu vang đẳng cấp thế giới và cung cấp dịch vụ tuyệt vời, đảm bảo rằng bạn sẽ có bữa ăn tuyệt vời nhất trong đời.

3. At.Mosphere Burj Khalifa (Dubai, UAE)​

Atmosphere tọa lạc tại tòa tháp cao nhất thế giới Burj Khalifa, là một nhà hàng ăn uống sang trọng với phòng chờ độc quyền.Nhà hàng và Phòng chờ được thiết kế nằm cách mặt đất 442 m trên tầng 122 của Burj Khalifa, mang đến cho du khách góc nhìn 360° thực sự của Dubai. Thực khách đến đây sẽ được du ngoạn khắp nước Pháp qua ẩm thực và thưởng thức hương vị phong phú và hiện đại.

Trải nghiệm ẩm thực chưa từng có đang chờ đón bạn tại Nhà hàng và Phòng chờ At.mosphere lơ lửng giữa những đám mây với cảm giác như đang ở trên đỉnh thế giới, nhất là khi bạn thưởng thức hương vị phong phú của ẩm thực Pháp hiện đại. Tọa lạc tại tòa nhà cao nhất thế giới Burj Khalifa, sự phấn khích chắc chắn sẽ theo sau mỗi bữa tiệc xa hoa.

At.Mosphere-Burj-Khalifa-Dubai-UAE-600x335.jpg


4. Rockfish, (Dubai, UAE)​

Người đứng đầu nhà hàng hải sản từng đoạt nhiều giải thưởng này là đầu bếp trẻ tài năng người Ý Andrea Brugnetti. Anh coi nhà bếp là phương tiện truyền tải cảm xúc, lưu giữ lịch sử và văn hóa. Với sự tận tâm nâng cao trải nghiệm ẩm thực, Andrea Brugnetti thiết lập trải nghiệm ẩm thực để định nghĩa lại ranh giới của hải sản tại Rockfish.

Thực khách sẽ đắm mình trong sự đam mê ẩm thực Ý tại Rockfish, nơi đầu bếp Andrea Brugnetti tài ba kết hợp cùng quang cảnh khách sạn Jumeirah Burj Al Arab mang tính biểu tượng tạo nên trải nghiệm bữa sáng muộn tuyệt đỉnh. Trải nghiệm ẩm thực độc đáo, riêng tư tại Immersive Chef's Table, một hành trình ngoạn mục khám phá sự thanh lịch của hải sản Địa Trung Hải, được tái hiện qua nghệ thuật ẩm thực phong phú của Ý.

Rockfish-Dubai-UAE-600x338.jpeg


Xem Thêm : 4 Nhà Hàng Bít Tết Ở Việt Nam Được Michelin Gọi Tên

5. Trèsind Studio (Dubai, UAE)​

Trèsind Studio mang đến trải nghiệm ẩm thực hấp dẫn, độc đáo, thách thức nhận thức chung về ẩm thực Ấn Độ bằng cách giới thiệu hương vị mới lạ và quen thuộc thông qua góc nhìn sáng tạo. Tinh thần của Studio nhấn mạnh vào việc chuyển đổi và khuếch đại các thành phần khiêm tốn, có nguồn gốc tại địa phương từ những người nông dân canh tác hữu cơ và bền vững ở UAE.

Triết lý phòng ăn dựa trên cụm từ phổ biến của Ấn Độ “Atithi Devo Bhava”, theo nghĩa đen có nghĩa là "Khách là Thượng đế". Sự nhấn mạnh vào trải nghiệm khách hàng của họ nổi tiếng trong khu vực, gần đây đã được vinh danh là người chiến thắng giải thưởng "Nghệ thuật hiếu khách" tại lễ trao giải 50 nhà hàng tốt nhất Trung Đông và Bắc Phi năm 2022. Trèsind Studio đã nhận được ngôi sao thứ hai tại lễ trao giải MICHELIN Guide năm 2023 và hiện đang xếp hạng 11 trong 50 nhà hàng tốt nhất thế giới năm 2023.

Tresind-Studio-Dubai-UAE-600x600.jpg


6. Sirocco (Bangkok, Thái Lan)​

Âm thanh của ban nhạc jazz và tiếng thở hổn hển khi khách bước ra khỏi mái vòm khi thoáng nhìn thấy quang cảnh là điều đặc trưng ở đây. Mùi và vị của nhà hàng cũng có xu hướng gợi lên những tiếng thở dài thích thú, đó là ẩm thực Địa Trung Hải đích thực được nấu chín đến mức hoàn hảo. Thực tế là nó hoàn hảo đến mức đồ ăn, rượu vang, không gian và dịch vụ đều được Thailand Tatler chấm điểm 10 hoàn hảo.

Hãy thực hiện chuyến du ngoạn Địa Trung Hải mà không cần rời khỏi chỗ ngồi của bạn và trải nghiệm hương vị từ Mykonos, Nice, Rome, Barcelona, Tunis và Beirut, tất cả đều được diễn giải một cách sáng tạo. Để có trải nghiệm hương vị trọn vẹn, hãy thử các cặp đồ uống được các chuyên gia pha chế rượu của nhà hàng đề xuất.

Sirocco-Bangkok-Thai-Lan-600x400.jpg


Một buổi tối tại Sirocco đã trở thành biểu tượng - đồng nghĩa với ẩm thực cao cấp của Bangkok - đến nỗi bạn có thể ngạc nhiên. Tin tưởng vào tầm nhìn về nhà hàng ngoài trời cao nhất thế giới, chủ đầu tư đã sử dụng 100 tấn thép để nâng sàn, cuối cùng tạo ra một trong những tầm nhìn đẹp nhất Bangkok và trải nghiệm ẩm thực được ca ngợi nhất. Một đêm ở Sirocco có cảm giác như thế nào? Đó là một làn gió mát dễ chịu không hề có cảm giác nóng ẩm mà bạn không thể thấy ở 64 tầng bên dưới.


Nguồn : https://chuonggoi.net/10-nha-hang-duoc-vinh-danh-tai-giai-thuong-am-thuc-the-gioi-2024/
 

Bài mới nhất