Các nghiên cứu mới về ảnh hưởng của thuốc lá lên não.

dancingshop2

Member
7 Tháng sáu 2024
56
0
6
Thuốc lá gây hại phổi là điều không phải bàn cãi, cùng với phổi, các bộ phận hô hấp khác như phế quản cũng bị ảnh hưởng. Triệu chứng đầu tiên chính là những cơn co thắt phế quản, các bắp thịt lót đường hô hấp sẽ đột nhiên thắt lại. Sự co thắt trong đường thở có thể dẫn đến tình trạng hụt hơi, thở khò khè và hổn hển. Nó ảnh hướng đến cả người không bị hen và những người hút thuốc lần đầu tiên trong đời.
Tìm hiểu các giải pháp bỏ thuốc lá truyền thống tại Dancing Juices. https://dancingjuices.com/secret-sauce-cigar-60ml-tinh-dau/
Những người hút thuốc có nhiều khả năng bị đột quỵ hơn những người không hút thuốc. Theo CDC, hút thuốc lá làm tăng nguy cơ đột quỵ từ 2-4 lần ở cả nam và nữ. Nguy cơ này tăng lên nếu bạn hút nhiều điếu thuốc hơn.

Ngay khi bạn hút hơi thuốc lá đầu tiên, ngoài việc não tiếp nhận nicotine tạo hưng phấn thì cơ thể bạn cũng bắt đầu có những phản ứng liên quan đến sức khỏe hết sức tiêu cực. Hãy cùng đọc thông tin dưới đây để biết những tác hại tức thì khi bạn bắt đầu sử dụng thuốc lá.

Ngoài ra, phổi cũng sẽ bị ám khói thuốc lá, hậu quả của hiện tượng này còn phức tạp hơn, liên quan đến dịch màng phổi. Toàn bộ diện tích phổi được bao bọc bởi một chất dịch nhầy. Nó sẽ bắt giữ bất cứ thứ gì lọt vào phổi từ bên ngoài, bao gồm khói thuốc lá và các hóa chất độc hại khác. Bạn sẽ bị khó thở, khi dịch nhầy chặn mất các đường dẫn khí nhỏ trong phổi.
KEM-DAU-XANH-DC.png-247x296.jpg

Thông thường, khi vấn đề này xảy ra, những sợi lông mao nhỏ trong phổi sẽ làm sạch các chất nhầy này. Nhưng đối với người hút thuốc, khói thuốc lá sẽ làm tê liệt lông mao, bộ phận này chỉ hồi phục trở lại và quét dọn chất nhầy trong phổi khi không hút thuốc lá nữa.
Tham khảo các công cụ giúp cai nghiện thuốc lá truyền thống tại Dancing Juices. https://dancingjuices.com/simple-e-cereal-charms-60ml-tinh-dau/
Ngay sau khi bạn hít vào hơi thuốc đầu tiên, khói của nó bắt đầu can thiệp vào quá trình phân giải và chuyển hóa chất béo. Đồng thời, nó khiến trái tim bạn phải làm việc nặng nhọc hơn. Cơ thể người hút thuốc sẽ bị cholesterol xấu (LDL) tàn phá nặng nề hơn. Nghiên cứu cũng cho thấy những người hút thuốc có mức độ cholesterol tốt (HDL) thấp hơn.

Lí do là bởi nicotin trong thuốc lá đã làm suy yếu khả năng phân giải cholesterol LDL. Hậu quả là các chất béo này tự do trôi dạt trong máu, khi chúng tích tụ lại với nhau sẽ tạo thành các mảng bám vào thành mạch. Những mảng bám này lớn lên theo thời gian, làm tắc nghẽn dòng máu.