Những biểu hiện sau 4 ngày IUI bạn cần chú ý ngay!

doantribinh

Active member
29 Tháng bảy 2024
4,654
0
36
Bệnh viện nam học ### Biểu hiện sau 4 ngày IUI

Gần đây, tôi có dịp ngồi cùng bạn thân của mình, chị Hằng, một người phụ nữ tuyệt vời nhưng lại phải đối mặt với nỗi đau của việc hiếm muộn. Cuộc trò chuyện của chúng tôi bắt đầu bằng những giọt nước mắt và nỗi lòng trăn trở của chị về việc làm mẹ. Hằng đã cố gắng nhiều năm để mang thai, nhưng mọi nỗ lực dường như đều trở về tay trắng. Tôi cảm nhận được nỗi buồn trong mắt chị, và quyết định rằng mình cần giúp chị tìm một giải pháp.

Qua một vài người bạn, tôi đã biết đến Bệnh Viện Hỗ Trợ Sinh Sản và Nam Học Sài Gòn. Tại đây, các bác sĩ có chuyên môn cao và thiết bị hiện đại sẽ hỗ trợ các cặp đôi trong hành trình tìm kiếm hạnh phúc làm cha mẹ. Tôi gợi ý cho Hằng về việc thử phương pháp IUI (bơm tinh trùng vào buồng tử cung) như một bước đi tiếp theo trong hành trình này.

Khi Hằng quyết định thực hiện IUI, tôi nhận thấy sự hy vọng ánh lên trong ánh mắt chị. 4 ngày sau khi thực hiện quy trình, chị đã bắt đầu cảm nhận những biểu hiện lạ thường trong cơ thể mình. Chúng tôi gặp nhau một lần nữa, và tôi hỏi chị cảm thấy thế nào.

“Có nhiều điều mà em chưa từng cảm nhận trước đây,” Hằng bắt đầu, với giọng nói đầy hồi hộp. Chị kể rằng từ sáng hôm đó, chị đã có những cơn đau nhẹ ở vùng bụng dưới, như là sự dồn nén đang xảy ra trong cơ thể. “Em thấy hơi khó ch IUI ịu, nhưng lại cũng thấy lạ lẫm,” chị nói thêm, một nụ cười nhẹ thoáng qua trong lúc chia sẻ.

Cảm giác khó chịu đó được cho là một trong những dấu hiệu có thể xảy ra sau IUI. Hằng cũng nói rằng chị cảm thấy cơ thể mình có chút nhạy cảm hơn bình thường. Mỗi khi chạm vào bụng, chị cảm nhận được những cảm giác mà trước đây chưa bao giờ thấy. “Có lẽ đây là những gì mà chị em nói về việc mang thai,” Hằng mỉm cười, mặc dù trong lòng vẫn còn nhiều lo lắng.

Khi tôi khuyên chị nên theo dõi thêm các biểu hiện khác, Hằng bỗng trở nên hồi hộp hơn. “Em có nghe nói đến việc thay đổi tâm trạng, và em thấy mình cũng hay cáu gắt hơn một chút,” chị chia sẻ. Những cảm xúc này là điều thường thấy, do sự thay đổi hormone trong cơ thể sau quy trình IUI. Tôi khuyến khích Hằng hãy thả lỏng và không quá lo lắng, vì điều này cũng là một phần của quá trình.

Hằng còn đề cập đến việc chị đã thấy mình mệt mỏi hơn, mặc dù không có lý do rõ ràng nào cho sự mệt mỏi đó. “Có phải đó cũng là một dấu hiệu không?” Hằng hỏi. Tôi giải thích rằng mệt mỏi có thể là do nhiều yếu tố khác nhau, nhưng việc trải qua một quy trình như IUI chắc chắn cũng ảnh hưởng đến cơ thể. Hằng gật đầu, thể hiện sự đồng cảm với những gì mà cơ thể chị đang trải qua.

Cuối cùng, Hằng cũng nhắc đến việc chị đã cảm thấy buồn nôn vào buổi sáng. “Em không biết có phải em đang bị ốm hay không,” chị nói với giọng lo lắng. Tôi không thể không nghĩ rằng đây cũng có thể là một dấu hiệu tích cực sau IUI. Những biểu hiện như buồn nôn, mặc dù không XEM CHI TIẾT BÀI VIẾT TẠI ĐÂY: biểu hiện sau 4 ngày iui