Thuốc lá làm tụy tổn thương và viêm nhiễm - Dancing Juices

dancingshop5

New member
1 Tháng mười 2024
14
0
1
Để mua sản phẩm cai thuốc lá tại Dancing Juices, vui lòng liên hệ qua số 0971.828.269. https://dancingjuices.com/tinh-dau-vape-co-thuc-su-an-toan-trong-tu-lanh/
Điều trị viêm tụy cấp bằng phương pháp nội khoa hay ngoại khoa sẽ được chỉ định tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của bệnh. Đa số trường hợp là điều trị nội khoa như truyền dịch, giảm đau, kháng tiết, hỗ trợ dinh dưỡng, kháng sinh nếu dấu hiệu nhiễm trùng. Can thiệp ngoại khoa được chỉ định khi phát hiện tuỵ hoại tử và tắc nghẽn sỏi mật gây viêm tụy mật.
Để mua sản phẩm cai thuốc lá tại Dancing Juices, vui lòng liên hệ qua số 0971.828.269. https://dancingjuices.com/review-tugpod-ultra-6000-puffs-ve-ngoai-thu-hut/
Viêm tụy cấp là tình trạng viêm ở tuyến tụy xảy ra trong thời gian ngắn. Bệnh xảy ra đột ngột, có thể kéo dài từ vài ngày đến vài tuần với các triệu chứng điển hình như sau:
Để mua sản phẩm cai thuốc lá tại Dancing Juices, vui lòng liên hệ qua số 0971.828.269. https://dancingjuices.com/diem-khac-nhau-giua-pin-roi-va-pin-lien/
Đau bụng khởi phát đột ngột, trở nên nghiêm trọng dữ dội theo thời gian, thường đau ở vùng bụng trên, sau đó lan tỏa ra sau lưng. Người bệnh thường nằm co người lại để giảm bớt cơn đau. Nhưng đến lúc đau dữ dội, các tư thế nằm đều không có tác dụng giảm đau.
Đau bụng kèm buồn nôn, nôn mửa là thường gặp trong viêm tuỵ cấp.
Có thể bị tiêu chảy
Những trường hợp nghiêm trọng còn có thể xuất hiện các dấu hiệu đáng lo ngại như:
Untitled-1-20-600x360.jpg

Sốt
Nhịp tim nhanh
Hạ huyết áp
Bụng chướng, cứng
Vàng da có thể thấy ở người bị tắc mật
Khó thở, thở nhanh …
Trong những trường hợp đặc biệt nghiêm trọng, bệnh nhân có thể xảy ra tình trạng mất ổn định huyết động (mạch nhanh khó bắt, mất mạch, tụt huyết áp), nôn ra máu hoặc phân đen, đổ mồ hôi, người uể oải. Các cơn co thắt cơ tứ chi thứ phát cũng có thể xảy ra do hạ canxi máu.

Hướng điều trị bệnh viêm tụy cấp
Điều trị viêm tụy cấp tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của tình trạng bệnh, có khi bệnh nhẹ tự hồi phục mà người bệnh không nhận biết để đến bệnh viện khám.

Hầu hết, người bệnh cần nhập viện để theo dõi các dấu hiệu nghiêm trọng và hỗ trợ điều trị. Thường người bệnh ổn định sau 5-10 ngày điều trị, trừ trường hợp bệnh rất nặng cần điều trị kéo dài hơn, có thể phải nằm ở đơn vị chăm sóc đặc biệt (ICU: Intensive care unit) và có nguy cơ tử vong.

Điều trị viêm tụy cấp nhẹ
Viêm tụy cấp nhẹ chỉ cần điều trị hỗ trợ bằng nhịn ăn tạm thời có thể kéo dài đến 48h, hồi sức truyền dịch, dùng thuốc giảm đau và thực hiện chế độ ăn kiêng sau đó theo chỉ định của bác sĩ.

Điều trị viêm tụy cấp nặng
Bệnh nhân bị viêm tụy cấp nặng cần được nhịn ăn tạm thời, hồi sức dịch bằng truyền dịch, giảm đau, kháng tiết, kháng toan phòng loét do stress, cần bằng toan kiềm, điện giải, dinh dưỡng tĩnh mạch hoặc nuôi qua ống thông, liệu pháp kháng sinh nếu có dấu hiệu nhiễm trùng. Nếu biến chứng xảy ra như nhiễm trùng hoại tử tụy hoặc nang giả tuỵ, có thể cần can thiệp ngoại khoa như dẫn lưu dịch nang giả tuỵ, hoặc ổ mủ hoại tử tụy hoặc phẫu thuật nội soi được chỉ định.

Một số trường hợp bị viêm tụy cấp phải nằm ở phòng chăm sóc đặc biệt (ICU) do diễn tiến nghiêm trọng, gây suy đa cơ quan như suy hô hấp, truỵ tim mạch, suy gan, suy thận.